Posted by: uandi | February 2, 2007

โคตรรักเอ็ง

หลังจากเดทครั้งแรก เราทิ้งการติดต่อไป ๒-๓ อาทิตย์..
ส่วนหนึ่งมาจากความเกรงใจกันและกัน ..ซึ่งนั่นนับว่าเป็นสิ่งที่ดี ความเกรงใจกัน คือ การให้เกียรติกัน เราต่างไม่รู้จักกันและกันดีพอที่จะสรุปว่าอีกฝ่ายพอใจกับการเดทครั้งแรกนั่นหรือไม่

ผมได้รับข้อความหลังจากเดทครั้งแรกผ่านพ้นไปเพียง ๑๕ นาที ขณะก้าวขึ้นรถเมล์ และเธอกำลังขับรถออกไปจากห้าง เป็นข้อความธรรมดาเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ .. แปลได้ใจความว่า “คงไม่สายเกินไปที่จะกล่าวว่าสุขสันต์วันเกิด..ขอให้มีความสุขมากๆน่ะค่ะ”

หลังจากวันนั้น เราก็ได้ติดต่อกันผ่านโปรแกรมตัวเดิมที่ทำให้เราได้รู้จักกัน..เอ็ม เอส เอ็น และผมก็ชวนเธอไปดูหนังอีกเป็นคำรบที่สอง เปลี่ยนสถานที่เป็นที่เซ็นทรัลเวิร์ด..เรากำลังจะดูหนังรักแห่งปี เรื่อง..โคตรรักเอ็ง

ความเป็นเพื่อนที่อยู่บนความยังไม่คุ้นเคยสนิทกัน ทำให้บรรยากาศการดูหนังหรือทำอะไรร่วมกัน ดูขัดเขินและแข็งๆ แต่กระนั่นมันก็ดีขึ้นกว่าเมื่อครั้งแรก อย่างน้อย ผมก็กล้าที่จะพูด และทำในสิ่งที่ตัวเองเป็นมากขึ้น ดูผ่อนคลายมากขึ้น

หลังจากชมภาพยนตร์เสร็จเราไปนั่งทานเอ็มเคด้วยกัน ผมแทบไม่ต้องทำอะไรบนโต๊ะอาหาร รอทานอย่างเดียว เธอจัดสรรอาหาร พูดจาดูเป็นกันเองยิ่ง ครั้งนี้เองที่ผมได้พิศดูหน้าเธอแบบเต็มตา ถึงไม่กล้าที่จะมองหน้าเธอนานๆ แต่ก็มีแอบมองบ้างอย่างมีมารยาท

หลังทานอาหารร่วมกันเสร็จในวันนั้น เธอยังมีน้ำใจมาส่งผมอีกด้วย..เพียงคำขอบคุณดูเหมือนจะน้อยไปสำหรับการเร่งรีบเพื่อไปให้ทันธุระในวันนั้น  แทนคำพูด เธอยิ้มหวาน ก่อนกล่าวอำลา..ผมลงจากรถไป

หัวใจผมผ่านร้อน หนาว มาบ้าง ถึงไม่มากมาย แต่ก็ทำให้ใจดวงนี้เจ็บปวดได้เช่นกัน ทุกครั้ง ล้วนมีแผลฝากไว้และได้บทเรียนแย่ๆเก็บไว้มาเสมอ เรื่องเดิมๆ ไม่มีทางเกิดขึ้นกับผมได้ …แต่ครั้งนี้ถ้าจะเป็นความรัก มันก็คงเป็นความรักที่มีรูปแบบแบบใหม่ ไม่ใช่เหมือนครั้งที่ผ่านๆมา ดังนั้นถ้าจะลองคบกับเธอเพื่อได้บทเรียนแบบใหม่อีก ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อย่างไรเลย..เปล่าเลย ผมยังไม่ได้บอกว่า ผมรักเธอแล้วตอนนี้..หากแต่ว่ากำลังพิจารณาว่าควรจะให้การคบกับเธอเป็นไปอย่างไร ให้ดำเนินต่อไป หรือหยุดไว้แค่นี้เพื่อรักษาระยะห่าง..

ด้วยความที่หัวใจยังว่าง..และความเหงาเข้ามารบกวนจิตใจบ่อยๆ ผมเลือกข้อแรก
หลังจากวันนั้นเราเริ่มคุยกันทางโทรศัพท์อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง..เราต่างไม่รู้เลยว่า การคุยกันนี่เอง นำไปสู่ความผูกพันกันรวดเร็วขึ้น

ความรักยังไม่ได้เกิดขึ้นตอนนี้..จะเกิดขึ้นตอนไหน ยังไง..พรุ่งนี้ค่อยมานั่งว่ากันใหม่ ดีมั้ย?

Leave a Reply

Categories

