Posted by: uandi | March 16, 2007

เกลียดรัก

ความรัก หลายคนอาจช่วยกันสร้างอย่างทุลักทุเล อย่างลำบาก ผ่านอุปสรรค ..ฯลฯ แต่สุดท้ายผลแห่งความรักมักชื่นหวานเสมอ อีกด้านหนึ่งของความรัก มันคือความห่วงใย..

ผมเข้าถึงจุดๆนั้น
เมื่อคิดถึง ก็อดไม่ได้ที่จะห่วงใย โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่า ‘เธอ’ ต้องไปไหน ทำอะไรโดยลำพัง แต่ความห่วงใยนี่เอง นำมาซึ่งอารมณ์แบบเด็กๆ ..นั่นคือ เข้าใจตัวเอง แต่ไม่เข้าใจคนอื่น

อย่างวันนี้ ‘เธอ’ ไปต่างจังหวัด ตอนกลางคืนมีการไปกินเลี้ยงข้างนอก และเธอบอกจะโทรมาตอนดึกๆ ผมก็เฝ้ารอโทรศัพท์อย่างที่เธอบอก ผ่านเวลาที่เคยโทรมาก็แล้ว ยังไม่มีเสียงโทรศัพท์เลย ครั้นจะโทรไปเอง ก็เกรงจะรบกวน หรือไม่สะดวกรับ เธอนอนด้วยความกระวายใจ หรือเธอเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะเมื่อตอนหัวค่ำ เห็นบอกว่า มึนๆหัว มวนท้องนิดหน่อย…ฯลฯ อาการเป็นห่วงมันก็สร้างจินตภาพในแง่ลบอยู่เสมอ

จะมีข้อความมาบอกว่ากลับถึงบ้านแล้ว หรือคืนนี้ไม่โทรมา..สักฉบับก็ไม่มี..

อยากจะบอกว่า เมื่อคืน ผมฝันร้าย !

ผมฝันว่า ผมขี่จักรยานไปไหนสักแห่งกับเพื่อน 4 คน ขณะปั่นจักรยานนั่นเอง ผมเห็นรถตู้ที่เต็มไปด้วยวัยรุ่นกำลังคึกคะนองขับรถตู้บี้รถมอเตอร์ไซค์ที่มีหญิงสาวสองคนโดยสาร ..สองนางเธอตื่นตระหนกมาก

เมื่อรถตู้ผ่านหน้าผมไป ..สักพักรถตู้คนดังกล่าวก็ขับถอยกลับมาจอดตรงจักรยานพวกเรา..ประตูรถตู้เปิดออก มีชายคนหนึ่งออกมา แล้วชักวัตถุสีดำออกจากกลางหลัง มันคือ ปืน!

โดยไม่ทันตั้งตัว..มันกระหน่ำยิงเพื่อนผมจนตายคาที่..แล้วเล็งปืนมาทางผมบ้าง ไม่รอช้า..ผมรีบวิ่งๆๆๆๆๆ แต่วิงช้ามาก เพราะนอนตะแคง…ผมสะดุ้งตื่น!

ผมเกลียดการฝันร้าย..เกลียด เพราะมันทำให้ผมเหนื่อย ตื่นมาไม่สดชื่น

ความรัก ความห่วงใย มันกลายมาเป็นฝันร้ายอันน่าสะพรึงกลัว

ผมอาจจะคิดมากไป…

นี่คืออาการแบบเด็กๆ ของผม เอาแต่ใจ..ไม่เข้าใจใคร แม้กระทั่งตัวเอง

แต่จะถึงอย่างไรความรัก มีแต่สิ่งดีๆ เสมอครับ..

ผมเชื่ออย่างนั้น

Leave a Reply

Categories

