Posted by: uandi | December 7, 2009

ปัญหารัก

หลายครั้งที่เรามีปัญหากัน
มักจะเฝ้าถามตัวเองว่า..มันเกิดจากอะไร

เราไม่รักกัน หรือเรารักกันน้อยไป หรือเราเข้ากันไม่ได้ ฯลฯ

ยอมรับว่า มีหลายอย่างที่เราต้องปรับปรุงเพื่อเดินไปด้วยกัน ใช้คำว่า “เรา” เพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปรับปรุงอยู่ฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องเกิดจากการทำร่วมกันอย่างเข้าใจ แต่บางครั้งก็เกิดความรู้สึกเหมือนว่า ..เรารู้สึกอยู่อย่างนั้นและทำอย่างนั้นอยู่คนเดียว ตรงนี้เองที่เกิดปัญหา !!

เราคุยกันทุกวัน..แต่หลายครั้งเราคุยเรื่องของคนอื่นมากกว่าเรื่องของเรา..พอจะคุยเรื่องของเรามันจะกลายเป็นเรื่องการทะเลาะ

ครั้งหนึ่งเคยคิดไว้ว่าที่นี่น่าจะเป็นที่ของเราสองคน แต่ตอนนี้มันกลายเป็นที่ของคนๆเดียว เขียนคนเดียว อ่านคนเดียว เธอลืมไปแล้วว่ามีที่นี่อยู่ ..

เรื่องบางเรื่องมันละเอียดอ่อนเกินที่จะพูดออกมา …รู้แต่ว่ามันเป็นปัญหา

ปัญหารัก


Responses

  1. ไม่ได้เขียนคนเดียว หรืออ่านคนเดียวซักหน่อย มีคนรออ่านอยู่


Leave a comment

Categories